Nhà trẻ quận 1 phòng chống bệnh ho cho bé khi thời tiết giao mùa

Khi thời tiết giao mùa, trẻ con có hệ miễn dịch non nớt sẽ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp trong đó ho là triệu chứng phổ biến. Ho kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Cách phòng chống bệnh ho như thế nào là hiệu quả đang là thắc mắc của nhiều phụ huynh. Dưới đây, nhà trẻ quận 1 sẽ chia sẻ một số cách phòng chống bệnh ho cho bé khi thời tiết giao mùa, cha mẹ có thể tham khảo và áp dụng cho bé.


Giữ vệ sinh sạch sẽ


Thời tiết giao mùa, nhiệt độ ẩm thấp là điều kiện tốt cho các vi khuẩn, virus, nấm mốc phát triển gây ra các bệnh về đường hô hấp cho trẻ, phổ biến nhất là bệnh ho.Vì vậy, nhà trẻ quận 1 chú trọng giữ vệ sinh cho bé để bảo vệ bé khỏi các vi khuẩn, virus gây bệnh. Tại nhà trẻ quận 1, thầy cô rèn luyện cho bé thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi vui chơi.. Bên cạnh đó, nhà trẻ quận 1 còn thường xuyên vệ sinh nơi ngủ, bàn ghế, đồ chơi,…để phòng bệnh cho bé.

hình nhà trẻ quận 1

Giữ ấm 

Nhiệt độ và độ ẩm lúc giao mùa thay đổi đột ngột. Vì vậy, phụ huynh và thầy cô cần chú ý giữ nhiệt độ phòng ổn định cho bé, nhiệt độ ngoài trời và trong phòng không nên chênh lệch hơn 5 độ C. Cha mẹ nên lựa chọn trang phục thích hợp cho bé để giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ và ngực. Nhà trẻ quận 1 khuyến khích cha mẹ không nên cho bé uống nước đá, ăn kem vì dễ gây viêm họng, ho. Ngoài ra, cha mẹ không nên tắm bé quá muộn, tốt nhất nên tắm cho bé trong khung giờ từ 5 giờ đến 6 giờ.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lí


Đây là cách khá hiệu quả để giúp bé tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch. Khi bé bị ho, chức năng tiêu hóa của bé yếu, những loại thức ăn nhiều đường, dầu mỡ như socola, khoai tây chiên, gà rán,…dễ làm bé nóng trong người, gây nhiều đờm dẫn đến ho ngày càng trầm trọng. Khi bé bị ho, nhà trẻ quận 1 gợi ý phụ huynh nên bổ sung cho bé những thực phẩm giàu vitamin C và có tác dụng trừ đờm như lá húng chanh, mật ong, cam, quýt,…vừa có tác dụng kháng khuẩn, làm dịu cơn ho vừa tăng cường sức đề kháng.

nhà trẻ quận 1 tốt

Tránh tiếp xúc với mầm bệnh


Khi bé bị ho, phụ huynh cần tránh cho bé tiếp xúc với khói thuốc. Đây là yếu tố khiến bệnh ho của bé trầm trọng hơn. Vì những chất độc trong khói thuốc sẽ bám vào vòm họng bé gây viêm họng, ho và vô số bệnh nguy hiểm khác. Phụ huynh cần hạn chế dẫn bé tới nơi đông người trong thời gian dịch bệnh. Phụ huynh và các thầy cô tại nhà trẻ quận 1 nên đeo khẩu trang cho bé để cách ly bé với mầm bệnh.

Tiêm phòng


Tiêm phòng là cách tăng hệ miễn dịch cho bé, bé được tiêm phòng sẽ sinh ra hệ miễn dịch đặc hiệu bảo vệ cơ thể không mắc bệnh. Khi tiêm phòng cho bé, phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn loại vacxin phù hợp cho bé. Bé cần được tiêm chủng đầy đủ những bệnh dễ gặp lúc giao mùa như: cúm, sởi, ho gà, rubella,…

Xem thêm: http://pandakidsschool.vn/bai-viet-tin-tuc/vai-tro-cua-van-dong-tai-cac-truong-mam-non-quan-1/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến