Top 4 điều cần thiết nên chuẩn bị trước khi cho bé học đàn piano

Hiểu được tầm quan trọng của âm nhạc đến sự phát triển của trẻ, hiện nay việc cho bé học đàn piano đang là một loại hình âm nhạc phổ biến mà các bậc cha mẹ lựa chọn cho con em mình. Tuy nhiên, liệu bạn có biết trước khi cho bé đi học piano thì cần phải chuẩn bị những gì? Dưới đây sẽ là câu trả lời: 

Top 4 điều cần thiết nên chuẩn bị trước khi cho bé học đàn Piano

Top 4 điều cần thiết nên chuẩn bị  trước khi cho bé học đàn piano

Mua đàn piano là việc đầu tiên mà bạn cần làm trước khi cho bé học đàn Piano. Bé không thể chỉ học ở trên lớp mà không luyện tập ở nhà. Như vậy việc học sẽ không thể tiến bộ. Có đàn Piano ở nhà thì bé có thể luyện tập những lúc rảnh rỗi thậm chí là ngay bất cứ lúc nào bé thích. Bên cạnh đó, việc có hiện diện của đàn Piano ở trong nhà giúp cho bé cảm thấy thân thuộc và có cảm giác tự nhiên hơn khi cho bé học nhạc những ngày đầu tiên.

Top 4 điều cần thiết nên chuẩn bị trước khi cho bé học đàn Piano

Chọn vị trí đặt piano: sau khi bạn đã mua được đàn thì việc chọn vị trí đặt piano cũng rất quan trọng. Lời khuyên cho bạn là không nên đặt Piano ở gần tivi vì như vậy sẽ khiến trẻ mất tập trung khi bé học đàn Piano. Mà nên đặt đàn Piano nơi nào có không gian rộng và có nhiều ánh sáng ở trong nhà, điều này luôn tạo cho bé cảm giác thoải mái và yên bình khi ngồi đánh đàn.

Điều chỉnh piano theo định kì: lên dây theo thời gian: 4 lần trong năm đầu tiên, 2 lần trong những năm tiếp theo, còn sau đó thì bạn có thể học cách lên dây đàn cho bé. Việc lên dây đàn sẽ giúp âm thanh phát ra từ piano luôn được chuẩn xác. Việc bảo trì định kỳ cho đàn như vậy sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của đàn Piano.

Mua ghế chơi đàn phù hợp: Bên cạnh tầm quan trọng của việc lựa đàn, thì việc mua được phụ kiện phủ hợp như việc chọn chiếc ghế chơi đàn để tạo được sự thoải mái cũng như phù hợp với chiều cao của bé khi bé học đàn Piano. Chiếc ghế đó nên có khả năng điều chỉnh là tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến