Cảm thụ âm nhạc cho bé - Giúp bé sơ sinh ngủ ngon

Âm nhạc không chỉ giúp trẻ phát triển trí thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ mà nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng: âm nhạc giúp trẻ sơ sinh thư giãn, ngủ ngon cũng như mang lại cảm giác thoải mái hỗ trợ cho sự phát triển thể chất khi cảm thụ âm nhạc cho bé. Hãy cùng tìm hiểu những thể loại nhạc nào đem lại những tác dụng tuyệt vời trên nhé.
Cảm thụ âm nhạc cho bé

 Cảm thụ âm nhạc cho bé bằng nhạc truyền thống
Cảm thụ âm nhạc cho bé bằng những  giai điệu quen thuộc sẽ rất tốt và khiến trẻ luôn thích thú. Bạn nên dùng các bài hát và tiếng nói của cha mẹ với tiếng nói của người khác. Đặc biệt, trẻ rất thích giọng nói của ba mẹ. Chính vì vậy, những bài hát ru do chính người mẹ hát là lựa chọn tối ưu nhất. Khi hát ru, trẻ sẽ cảm nhận được tình thương mà bạn dành cho chúng. Và theo thói quen, khi trẻ nhận được tín hiệu hát ru từ mẹ đồng nghĩa với việc đến giờ ngủ, và có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ ngon lành.
Cảm thụ âm nhạc cho bé
Nhạc hiện đại
Ngoài những bài hát ru thì bạn có thể chọn các bài hát từ CD để cảm thụ âm nhạc cho bé. Điều này, sẽ giúp bạn nhiều trong việc tiết kiệm thời gian chăm sóc con cái trong những khoảng thời gian bận rộn. Đối với trẻ sơ sinh, chỉ cần cho trẻ vào nôi điện, nôi tự đong đưa theo chế độ cài sẵn, mở CD nhạc hát ru dành cho trẻ sơ sinh hay những loại nhạc êm dịu khác. Tuy nhiên, bạn nên để mức âm lượng vừa nhỏ để tránh gây giật mình cho trẻ giữa giấc.

Gợi ý một số bản nhạc cảm thụ âm nhạc cho bé
Nếu bạn còn băn khoăn nên chọn bản nhạc nào cho trẻ sơ sinh ngủ ngon thì có thể sử dụng một số bản nhạc được liệt kê dưới đây:
Vivaldi Flute Concerto – The Four Seasons
Massenet - Meditation from Thais
Bach - Jesu, Joy of Man's Desiring
Beethoven – Piano Concerto 5 (The Emperor Concerto), phần 2
Brahms - Symphony số 3, phần 2
Haydn – Cello Concerto, phần 2
Tchaikovsky – Symphony số 6, phần 2

Nhận xét

Bài đăng phổ biến