Chìa khóa để đạt được hiệu quả cao trong quá trình cho bé học đàn piano

Hiện nay, cho be hoc dan piano là lựa chọn đầu tiên của các gia đình có điều kiện và muốn con phát triển năng khiếu âm nhạc. Nhưng với tính hiếu động và thiếu tập trung của trẻ sẽ khiến việc be hoc dan piano hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu biết được chìa khóa của vấn đề thì mọi việc đều có thể. Hãy cùng tìm hiểu nhé:

Xác định những loại hình âm nhạc mà bé quan tâm nhất


Tốt nhất bạn nên định hướng dòng nhạc cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Khi bé đã lớn hơn thì có thể cho bé nghe nhạc từ nhỏ và tập làm quen với âm nhạc là cách tốt nhất để trẻ phát triển tài năng. Trẻ sẽ được làm quen với những dòng nhạc như: nhạc cổ điển, nhạc jazz đương đại và blues... Đồng thời, bạn cũng nên cho trẻ tiếp xúc với đàn Piano và âm nhạc thường xuyên và hãy để trẻ tự khám phá những gì trẻ thích  - nó sẽ giúp trẻ quan tâm nhiều hơn đến loại nhạc cụ này.



Mời một giáo viên Piano tin cậy để dạy bé học đàn piano


Giáo viên dạy đàn có ảnh hướng rất lớn đến quá trình học tập của bé. Họ là những người có nghiệp vụ sư phạm tốt và cách tiếp cận với người mới tập cũng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tới phương pháp dạy đàn piano của giáo viên đúng và phù hợp thì trẻ mới dễ tiếp thu và tiến bộ nhanh hơn.



Tìm hiểu về đàn Piano và chơi cùng con bạn nếu có thể. 


Bạn chơi cùng con và luyện tập đàn cùng con cũng giống như bạn đưa đến cho con một người bạn thân thiết cùng con tiến bộ. Điều này vừa tạo cơ hội cho bạn theo sát việc học của bé, vừa giúp cho bé cảm thấy hứng thú hơn với việc học đàn piano.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến